05:13:19 - 12/06/2021 - admin

Kinh nghiệm mua nhà chung cư khiến bạn không phải hối hận Mua nhà chung cư đang trở thành xu hướng của xã hội ngày nay. Các dự án chung cư đang mọc lên như nấm đem đến rất nhiều sự chọn lựa cho bạn. Vậy làm sao để lựa chọn được một dự án […]

Kinh nghiệm mua nhà chung cư khiến bạn không phải hối hận
Mua nhà chung cư đang trở thành xu hướng của xã hội ngày nay. Các dự án chung cư đang mọc lên như nấm đem đến rất nhiều sự chọn lựa cho bạn. Vậy làm sao để lựa chọn được một dự án chung cư phù hợp? Bài viết sau xin chia sẻ những kinh nghiệm mua nhà chung cư khiến bạn sẽ không phải hối hận.
Hiểu rõ về vị trí chung cư
Yếu tố đầu tiên khi muốn đầu tư một căn hộ chung cư đó là việc hiểu rõ vị trí của dự án bạn đang tham khảo. Một vị trí phù hợp là một vị trí đáp ứng được nhu cầu di chuyển dễ dàng và sở hữu một hạ tầng đồng bộ. Cụ thể, vị trí dự án có đảm bảo được sự thuận tiện cho công việc và sinh hoạt của các thành viên gia đình bạn hay không? Hiện nay, xu hướng đô thị hóa ngày càng gia tăng, các dự án căn hộ có mức giá “mềm” thường nằm xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên nếu chịu khó tìm tòi và bỏ thời gian nghiên cứu, bạn vẫn có thể tìm ra những căn hộ giá phải chăng mà vẫn tại vị trí thuận tiện cho đi lại.
Xem xét giá trị các tiện ích trong, ngoài dự án
Ngoài sản phẩm chính là căn hộ ra, khi quyết định sở hữu một căn hộ chung cư thì hệ thống tiện ích xung quanh cũng là yếu tố bạn không thể bỏ qua. Theo nghiên cứu thì có đến 60% khách hàng khi lựa chọn căn hộ chung cư đã không cân nhắc đến yếu tố này dẫn đến những đáng tiếc về sau.
Tiện ích của một dự án thường chia ra thành tiện ích nội khu và ngoại khu.
Đối với tiện ích nội khu, hiện nay các dự án chung cư thường trang bị vô cùng đầy đủ những tiện ích này nhằm thu hút các cư dân chuyển về sinh sống. Mặt khác cũng làm gia tăng giá trị đầu tư cho dự án của mình. Có thể kể đến các tiện ích như: Bể bơi, hồ nước, công viên, trung tâm mua sắm, khu vực chăm sóc sức khỏe, phòng Gym, Spa, khu ẩm thực,…
Các tiện ích ngoại khu thì phụ thuộc nhiều vào sự phát triển chung của thành phố nơi bạn đang muốn sống. Ví dụ như: Trường học, bệnh viện, nhà ga, sân bay, …
Năng lực của chủ đầu tư như thế nào?
Tìm hiểu năng lực chủ đầu tư luôn là “không thừa” khi quyết định mua một căn hộ chung cư tại một dự án. Năng lực chủ đầu tư là “thước đo” phản ánh chính xác nhất chất lượng và tiến độ thực hiện của một dự án. Từ đó, khách hàng là bạn mới có thể yên tâm chờ đợi một căn hộ được hoàn thiện đúng thời gian và bàn giao chuẩn những gì đã cam kết.
Hãy bắt đầu tìm hiểu những thông tin về chủ đầu tư như tên tuổi, kinh nghiệm trong ngành, các sản phẩm đã thực hiện trong quá khứ. Ngoài ra, nên lựa chọn những dự án từ chủ đầu tư uy tín trên thị trường. Có vậy, tính pháp lý và chất lượng căn hộ của bạn mới được rõ ràng bảo đảm.
Căn hộ tầng trung luôn là sự lựa chọn ưu tiên nhất
Lựa chọn căn hộ tầng trung được xem là sự lựa chọn tối ưu bởi căn hộ tầng thấp sẽ có những bất lợi về bụi bẩn hay ô nhiễm tiếng ồn từ giao thông đường phố. Các căn hộ tầng cao có nhược điểm không khí bị loãng, thời gian di chuyển lâu hơn, giá cao hơn và có thể bạn sẽ gặp bất tiện khi xảy ra sự cố trong tòa nhà.
Căn hộ có cửa sổ chia đều mỗi không gian
Căn hộ có cửa sổ được bố trí đều trong các phòng sẽ tạo sự thông thoáng cho không gian. Bạn sẽ không cảm thấy ngột ngạt hay khó chịu những khi thời tiết khắc nghiệt.
Tham khảo tổng số lượng căn trong một tầng, hệ thống thang di chuyển như thế nào ?
Một yếu tố nữa thường dễ bị khách hàng bỏ qua khi lựa chọn căn hộ đó là không xem xét đến số lượng căn hộ trong một tầng, Xem xét yếu tố này sẽ giúp bạn hiểu rõ về mật độ cư dân nơi bạn sẽ sinh sống. Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến sự riêng tư trong cuộc sống của bạn.
Hi vọng bài viết đã đưa đến những phân tích có ích giúp bạn đưa ra sự lựa chọn sáng suốt. Chúc bạn sớm sở hữu được căn hộ như ý.
XEM THÊM:
Khi nào bạn không nên mua nhà
Các dấu hiệu của một dự án bất động sản tiềm năng
Nguồn: https://dichvuuytin.net/

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook