Vì sao thị trường bất động sản khó “đóng băng” trong năm 2022 ?

05:00:45 - 24/05/2022 - admin

Trả lời chúng tôi về tinh hình thị trường bất động sản trong năm 2022, các chuyên gia cho rằng, dù vẫn còn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng nhìn chung thị trường BĐS sẽ khó xảy ra chuyện “đóng băng” như năm quãng thời gian 2 năm về trước. Thị trường bất […]

Trả lời chúng tôi về tinh hình thị trường bất động sản trong năm 2022, các chuyên gia cho rằng, dù vẫn còn chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng nhìn chung thị trường BĐS sẽ khó xảy ra chuyện “đóng băng” như năm quãng thời gian 2 năm về trước.

Thị trường bất động sản đã phục hồi trở lại sau đại dịch

Có thể thấy, sau khoảng thời gian dài trầm lắng do ảnh hưởng của các đợt dịch Covid-19, hiện nay các tỉnh, thành phía Nam trở về trạng thái ổn định, thị trường bất động sản đã sôi động trở lại, số lượng các giao dịch online lẫn off-line đã tăng lên đáng kể.

Sau dịp tết vừa rồi, số lượng F0 tăng vọt dấy lên nhiều lo ngại liệu thị trường BĐS có tiếp tục “ngủ đông” không nếu dịch bệnh lại bùng phát mạnh trong thời gian sắp tới ?

Như một quy luật chung, cứ sau mỗi đợt dịch Covid-19 thì mức độ quan tâm đối với ngành bất động sản lại phục hồi và phát triển mạnh mẽ, cho thấy nhu cầu thị trường luôn rất cao. Cụ thể, sau mỗi đợt dịch Covid-19, mức độ quan tâm tới BĐS đều tăng, lần 1 tăng 306%, lần 2 tăng 62%, lần 3 mức tăng là 376% và lần thứ 4 là 105%.

Tuy nhiên với kinh nghiệm của mình, các chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản năm nay sẽ khó gặp tình trạng “đóng băng” như năm 2021 mặc dù F0 tăng cao. Tại sao lại như vậy?

Theo báo cáo Chỉ số tâm lý người tiêu dùng BĐS do Batdongsan.com.vn thực hiện mới đây cho thấy, 92% trong số hơn 1.000 dân cư gia khảo sát bày tỏ có ý định mua nhà. Cụt thể, 67% tìm kiếm các bất động sản sơ cấp. Đáng chú ý, hơn một nửa trong số này có dự định mua nhà trong vòng 2 năm tới, chủ yếu là những người từ 40 tuổi trở lên. Bên cạnh đó có hơn 75% chủ sở hữu BĐS muốn mua thêm một tài sản khác trong khi vẫn giữ bất động sản hiện tại của mình.

* Dự án quan tâm : Chung cư minato residence Hải phòng

Thị trường bất động sản đã thích nghi trở lại

Một chuyên gia khác, Giám đốc Batdongsan.com.vn – Ông Đinh Minh Tuấn nhận định, tác động từ làn sóng dịch Covid-19 lần này đến tâm lý tiêu dùng không lớn vì miễn dịch cộng đồng hiện đang tốt lên. Các chính sách mà Chính phủ cũng đang áp dụng có tác dụng tốt cho sự phục hồi và phát triển của toàn thị trường.

Cũng theo chuyên gia này, thị trường bất động sản trong năm 2022 sẽ khởi sắc. Theo quy luật tâm lý phổ biển, đại dịch gây nên tâm lý sợ hãi về lạm phát. Từ đó, dòng tiền sẽ càng đổ mạnh vào bất động sản với kỳ vọng về mức tăng trưởng tốt hơn các kênh đàu tư khác.

Tổng Giám đốc DKRA Việt Nam cho rằng trong năm 2022, sức cầu thị trường BĐS sẽ khả quan hơn. Dù đối diện với những thách thức về pháp lý, dịch bệnh nhưng đến nay đã có nhiều dấu hiệu vô cùng tích cực.

Những doanh nghiệp thực sự còn đủ tiềm lực sẽ trụ lại và có bước tiến mạnh mẽ hơn. Những chủ đầu tư lớn giữ tâm thế vững vàng trong dịch, mạnh dạn triển khai nhiều kế hoạch tung ra các dự án “khủng” với lượng cung lớn trong năm. Nguồn cung này sẽ giúp giao dịch và sức mua của thị trường bất động sản tăng nhiệt trở lại.

XEM THÊM

Xu hướng Smart Homes “nở rộ” tại thị trường BĐS Hải Phòng

Nhà đầu tư cần lưu ý gì khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ?

Nguồn: https://dichvuuytin.net/

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook