Xu hướng Bất động sản nào sẽ lên ngôi trong năm 2022 ?

10:07:05 - 03/01/2022 - admin

Trao đổi với chúng tôi, các chuyên gia hàng cho rằng thị trường Bất động sản trong năm 2022 sắp tới sẽ có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt là sau khi nền kinh tế dần phục hồi trở lại sau đại dịch Covid – 19, dòng tiền đổ vào Bất động sản sẽ […]

Trao đổi với chúng tôi, các chuyên gia hàng cho rằng thị trường Bất động sản trong năm 2022 sắp tới sẽ có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt là sau khi nền kinh tế dần phục hồi trở lại sau đại dịch Covid – 19, dòng tiền đổ vào Bất động sản sẽ ngày càng nhiều. Dưới đây là dự đoán của chuyên gia về một số loại hình Bất động sản sẽ khởi sắc trong năm 2022, do các chuyên gia dự báo.

Bất động sản tại các khu đô thị

Hiện nay, nguồn cung nhà ở tại các khu đô thị lớn như TP.Hồ Chí Minh hay Bình Dương hiện còn thiếu hụt. Trong khi đó, với đà phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế như hiện tại, xu hướng Bất động sản tại đây sẽ tiếp tục được triển khai thêm nhiều dự án, thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư tham gia vào thị trường.

Bất động sản Công nghiệp và Logistic

Bên cạnh đó, BĐS Công nghiệp và Logistics cũng được dự đoán sẽ tiếp tục tăng vọt. Đây vốn là phân khúc được săn đón nhiệt tình trong nhiều năm qua. Trong tương lai, những nhà máy sản xuất bắt đầu đặt cơ sở tại Việt Nam và đầu tư tiếp vào các dự án xí nghiệp mới.

Các chuyên gia cho rằng sẽ có sự tăng trưởng về phân phối kho hàng và dịch vụ của thương mại điện tử cũng như logistics nhằm phục vụ thị trường trong nước, do đặc điểm địa lý của Việt Nam với các thành phố trọng điểm đều cần sự phân phối này.

Ngoài ra, BĐS Công nghiệp và Logistics sẽ xuất hiện thêm một số lĩnh vực mới. Có thể kể đến như trung tâm dữ liệu khi mà internet đang ngày càng phát triển, đòi hỏi phải có một nguồn lớn để lưu trữ dữ liệu. Cùng với đó, các kho lạnh cũng có mối liên kết với thương mại điện tử.

Cùng với đó, các nhà bán hàng trên các trang thương mại điện tử phải tìm cách lưu trữ hàng hóa dẫn đến việc gia tăng nhu cầu sử dụng kho lạnh.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Đi cùng với xu thế chung của thế giới, Bất động sản nghỉ dưỡng dự kiến sẽ thu hút về một lượng vốn khổng lồ. Hiện nay, những người mua nhà đang tìm kiếm BĐS ở khu vực ngoại ô thành phố. Với tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, người dân có xu hướng dịch chuyển về vùng nông thôn và tìm kiếm các không gian mở và tận hưởng không khí ngoài trời.

Tại nhiều quốc gia Châu Á, cư dân có xu hướng tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2”, nơi có không gian mở và view đẹp mắt, thỏa thích tận hưởng cuộc sống yên bình và đẳng cấp. Điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển hậu đại dịch.

Như vậy sau đại dịch, thị trường có nhiều chuyển biến rõ rệt với nhiều xu hướng mới. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là kênh “giữ tiền” đáng tin cậy của các nhà đầu tư trên thị trường.

XEM THÊM

Bất động sản “hàng hiệu” lên ngôi mạnh mẽ trong năm 2021

Sai lầm cơ bản khi đầu tư Bất động sản mà các nhà đầu tư hay mắc phải 

Nguồn: https://dichvuuytin.net/

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook